Các Câu Lệnh Thông Dụng Trong Flash

· Tạo nút ấn điều khiển chạy tới frame x:
on (release)
{ gotoAndStop(); } ·
 Rà qua nút ấn điều khiển tới frame x:
on (rollOver)
{ .gotoAndStop(); }
 on (rollOut)
{ .gotoAndStop(<”none”>); }
 (*) “none” là tên frame khi không rà qua nút ấn nào. ·
 Thay con trỏ:
Tạo movie clip rồi chèn code: onClipEvent(load)
{ Mouse.hide(); this.swapDepths(99999); }
onClipEvent(enterFrame)
{ this._x = _root._xmouse; this._y = _root._ymouse; }
onClipEvent(unload) { Mouse.show(); } ·
 Muốn phục hồi lại con trỏ khi kết thúc: onClipEvent(unload)
 { // show the real cursor again Mouse.show(); } ·
 Tạo con trỏ động: Sử dụng lại con trỏ trên từ nơi vẽ con trỏ thêm 1 frame, thêm lệnh stop(); vào frame 1 vẽ thêm vài chi tiết thêm vào button, viết code vào button: on (rollOver) { TênMovieClipTạoConTrỏ.gotoAndStop("Tênframe1"); } on (rollOut) { TênMovieClipTạoConTrỏ.gotoAndStop("Ten6frame2"); } ·
Tạo Croll văn bản ( trượt văn bản lên xuống ) Code cho mủi tên đi lên on (press)
 { TênTextTool.scroll--; }
code này cho button đi xuống: on (press)
{ TênTextTool.scroll++; }
Trong Property: Texttype: dynamic Thuộc tính Multiline ·
Tạo check box: Tạo một button ở frame 1 đặt tên off Ở frame 2 đặt tên on,
Tạo 1 movie clip hình dấu ”x” đè lên button trên Chèn code vào frame 1:
 stop(); state = false; function pressButton()
{ state = !state; if (state)
{ gotoAndStop("on"); }
 else { gotoAndStop("off"); } }
Chèn code vào button ở cả hai frame: on (release)
 { pressButton(); } ·
 Nút thoát: on(press)
{ fscommand("quit","") } ·
Loát movie qua nút ấn: on(release)
{ loadmovie("tên file duoi swf đặt cùng thư mục",1); } ·
 Tạo ngày giờ 1: Trên frame lập một textbox: Trên Property chọn Dynamic Text và đặt tên textbox tại khung Var Trên frame hoặc nút ấn viết lệnh:
my_date=new date() my_date.getFullYear() ·
Tạo ngày giờ 2: Lập 2 textbox đặt tên là: fulldate và fullhour Trên frame 1 viết lệnh:
 days = new Array('Sunday', 'Monday', 'Tuesday', 'Wesnesday', 'Thursday', 'Friday', 'Satuday');
 months = new Array('Jan', 'Feb', 'March', 'April', 'May', 'June', 'July', 'August', 'Thang 9', 'tháng 10', 'thang 11', 'tháng 12');
timedate = new Date();
todaydate = timedate.getdate();
day = timedate.getday();
dayname = days[day];
 month = timedate.getmonth();
monthName = months[month];
year = timedate.getfullyear();
clockH = timedate.getHours();
clockM = timedate.getMinutes();
clocks = timedate.getSeconds();
 if (clockH<10) { clockH = "0"+clockH; }
 if (clockM<10) { clockM = "0"+clockM; }
 if (clockS<10) { clockS = "0"+clockS; }
 fulldate = dayname+", "+monthname+" "+todaydate+", "+year;
 fullHour = clockH+":"+clockM+":"+clockS; Trên frame 2 viết lệnh: gotoandplay(1); ·
Rà qua nút ấn có âm thanh ( tương tự cho hiện chữ khi rà qua nút ấn )
 1. Kích đôi nút ấn
 2. Chọn keyframe ngay nút over
3. Inser âm thanh
4. ấn vào frame cần chèn, chọn Sound và chọn Start ·
Load Sound: Tạo nút ấn chèn code dưới đây vào: on (release)
 { mysound = new sound(); mysound.loadsound("Binh minh sinh vien Viet Nam.mp3", true);
 if (playing != true)
{ playing = true; stopped = false; paused = false; mysound.start(); } } ·
 Tạo nút Play, Pause, Stop Import nhạc Mở Window\Common Libraries Kích phải bản nhạc chọn Linkage… Chọn Export for Action Script và đặt tên, ví dụ “conheodat”
Trong frame 1 viết : mysound=new sound() mysound.attachSound("conheodat")
Nút Play: on (release) { if (playing != true)
 { playing = true; stopped = false; paused = false; mysound.start(mysoundPo); } }
 Nút Stop: on (release)
 { playing = false;
stopped = true;
paused = false;
mysound.stop();
 mysoundPo = 0; }
 Nút Pause: on (release)
{ playing = false;
 stopped = false;
 paused = false;
mysoundPo = _root.mySound.position/1000;
 mysound.stop(); } ·
 Hệ pan ( nghe loa trái phải): mySound.setPan(-100); ·
Lệnh làm Movie clip biến mất ._visible = false; ·
 Lệnh làm Movie Clip mờ đi: ._alpha = ; ·
Làm tăng giảm Movie clip: ._xscale=200; .
_yscale=200;
 Tính =%
Hoặc: ._width=200; ._height=200;
Tính bằng pixel · Quay movie clip: ._rotation = 90;
 Chạy từ -180 đến 180 Kích hoạt khi ấn nút: on (keyPress "a")
{ ; } on (keyPress "") { ; } ·
 Nếu nút bàn phím đè trong thời gian dài:
 if (Key.isDown(Key.LEFT))
{ ; }
 1. Key.BACKSPACE
2. Key.ENTER
3. Key.PGDN
• Key.CAPSLOCK
 4. Key.ESCAPE
5. Key.RIGHT
6. Key.CONTROL
 7. Key.HOME K
8. Key.SHIFT
9. Key.DELETEKEY
10. Key.INSERT
 11. Key.SPACE
12. Key.DOWN
13. Key.LEFT
14. Key.TAB
15. Key.END
16. Key.PGUP
17. Key.UP
Nếu bạn muốn kiểm tra xem nếu những phím bình thường đang bị nhấn thì bạn phải dùng Key.getCode để lấy mã số của phím đó để dùng trong hàm Key.isDown. Đây là code mẫu khi bạn muốn kiểm tra phím "a" ActionScript if (Key.isDown(Key.getCode("a"))
{ trace("The left arrow is down"); } ·
 Di chuyển Movie clip qua 4 nút lên, xuống, trái phải Trong Movie clip chèn code: onClipEvent(enterFrame) { if (Key.isDown(Key.LEFT)) this._x -= 5;
if (Key.isDown(Key.RIGHT)) this._x += 5;
 if (Key.isDown(Key.UP)) this._y -= 5;
if (Key.isDown(Key.DOWN)) this._y += 5; }
 Hoặc sử dụng: onClipEvent(load) { x = this._x; y = this._y; speed = 5; }
 onClipEvent(enterFrame)
{ if (Key.isDown(Key.LEFT))
{ x -= speed; } if (Key.isDown(Key.RIGHT))
 { x += speed; } if (Key.isDown(Key.UP))
{ y -= speed; } if (Key.isDown(Key.DOWN))
 { y += speed; } this._x = x; this._y = y; ·
 Tạo chữ chạy trên flash:
1. Tạo một textbox đặt tên var: text
2. Chuyển thành Movie Clip
3. Đặt code vào Movie clip:
onClipEvent(load)
{ // đặt bản tin tickerText = "News Alert: ";
tickerText += "Stock prices shoot up sharply with good earnings reports. ";
tickerText += "The first manned flight to Mars prepares to leave Earth orbit. ";
tickerText += "Your favorite sports team wins championship. ";
tickerText += "Scientists find cure for major diseases. ";
 firstChar = 0; // bắt đầu ở chữ cái đầu tiên lineLength = 50;
 // số chữ cái tối đa trên news ticker
// thêm các khoảng trống vào trước dòng tin
 for(var i=0;itickerText = " " + tickerText; } }
onClipEvent(enterFrame)
 { // phát bản tin text = tickerText.substr(firstChar,lineLength);
// thêm chữ cái kê tiếp firstChar++;
 // phát lại bản tin sau mỗi lần kết thúc if (firstChar > tickerText.length) { firstChar = 0; } } ·
 Trị tuyệt đối : Math.abs(-7); ·
 Làm tròn thành số nguyên : Math.round(7.2);
// làm tròn thông thường Math.ceil(7.2);
//làm tròn lên Math.floor(8.3);
//làm tròn xuống ·
 Hàm Min, max Math.min(4, 5);
Math.max(4, 5); ·
Lũy thừa : Math.pow(4, 3);
// 4 lũy thừa 3 ·
 Căn thức : Math.sqrt(4);
// căn bật hai của 4 ·
 Số ngẫu nhiên : Math.random(); ·
Dịnh vị trí Movie clip bằng pixel : onClipEvent(enterFrame)
{ this._x = 55; this._y = 900; } ·
Tạo Movie Clip quay tròn : onClipEvent(load)
{ speed = .05; radius = 300; orbit = 0; }
 onClipEvent(enterFrame)
{ orbit += speed; this._x = Math.cos(orbit) * radius + _root.sun._x; this._y = Math.sin(orbit) * radius + _root.sun._y; }
 Lấy Movie có tên là làm tâm. ·
Tạo tuyết rơi : onClipEvent(load)
{ this._x = Math.random()*550;
 // 0 to 550 this._y = Math.random()*400;
// 0 to 400 speed = Math.random()*3+3;
// 3 to 6 drift = Math.random()*9-4;
 // -1 to 1 rotate = Math.random()*9-5;
 // -3 to 3 } onClipEvent(enterFrame)
 { this._y += speed; this._x += drift; this._rotation += rotate;
 // đưa bông tuyết lên đầu if (this._y > 400) this._y = 0;
 // kiểm tra hai biên if (this._x < 0) this._x = 550;
 if (this._x > 550) this._x = 0; } ·
Tạo từng chữ một chạy : Tạo 1 dynamic textbox đặt tên là text Chèn một Movie clip, chèn code : onClipEvent(load)
{ // get the words wordList = ("").split(" ");
// set up variables wordNum = 0;
 frameDelay = 6; frameCount = frameDelay;
 // prime for first word } onClipEvent(enterFrame)
{ // time for new word if (frameCount == frameDelay)
{ _root.text = wordList[wordNum];
// display word wordNum++;
// next word if (wordNum >= wordList.length) wordNum = 0; frameCount = 0; }
frameCount++; } ·
 Tạo Menu : 1. Tạo một button đơn giản, không nên có chữ, và nhớ chừa chỗ trống để chúng ta đưa chữ vào sau
2. Tạo movie clip mới, đặt tên là About Us Menu. Tạo hai layer, một là Label và một là Buttons
 3. Trong layer Buttons, kéo button vừa tạo vào. Đặt dòng chữ About Us lên trên
 4. Layer Label sẽ trải ra trên 2 frame. Nhưng 2 frame trong layer Buttons sẽ khác nhau, frame đầu đặt tên là off, frame 2 đặt tên là on.
5. Trong frame thứ hai của layer Buttons, kéo thêm 3 button nữa vào và tạo nội dung cho chúng là History, Clients, và Partners.
 6. Đặt câu lệnh stop() vào frame đầu tiên
7. Quay trở lại khung chính, kéo movie clip About Us Menu từ Library vào, đặt tên là aboutUsMenu, và chèn đoạn code sau: CODE onClipEvent(load)
 { previouslyOver = FALSE; }
 onClipEvent(enterFrame)
 { currentlyOver = this.hitTest(_root._xmouse,_root._ymouse,true);
 if (!previouslyOver and currentlyOver)
{ previouslyOver = true; this.gotoAndStop("on"); }
 else if (previouslyOver and !currentlyOver)
{ previouslyOver = false; this.gotoAndStop("off"); } }

Comments

Bài đăn phổ biến

Tính Bình Phương 1 Số Trong Python

Deploy website lên VPS hoặc Hosting với Gitlab CI/CD

Đổi tên "READ MORE" trong bài post

MỞ CAMERA VÀ CHỤP ẢNH BẰNG PHP